Video Tin trong nước

Việt Nam có thêm hai Khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận

Ngày 15/9, tại Kỳ họp Hội đồng điều phối quốc tế Chương trình Con người và Sinh quyển, Việt Nam là nước duy nhất có hai hồ sơ được thông qua ngay từ vòng đầu xét duyệt là Vườn Quốc gia Núi Chúa và Khu dự trữ sinh quyển cao nguyên Kon Hà Nừng, được UNESCO ghi danh Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
20:32 - 16/09/2021

Trong tổng số 22 đề cử đến từ 20 quốc gia, cái tên Việt Nam đã được xướng lên 2 lần với hai hồ sơ Vườn Quốc gia Núi Chúa (tỉnh Ninh Thuận) và Khu dự trữ sinh quyển cao nguyên Kon Hà Nừng (tỉnh Gia Lai). 

Như vậy sau 6 năm, nước ta có Khu dự trữ sinh quyển thế giới mới được ghi danh (gần nhất là Lang Biang, 2015) và sau 12 năm, ta mới có cùng 1 lúc 2 khu được ghi danh (2009: Cù Lao Chàm và Mũi Cà Mau). 

Vườn quốc gia Núi Chúa là nơi hội tụ cả ba không gian rừng, biển, bán sa mạc, có hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm và đặc hữu ở trên cạn, dưới biển. Trong khi Khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng có những đặc điểm chuyên biệt của rừng Tây nguyên, sự phong phú của hệ sinh thái rừng kín nhiệt đới, tính đa dạng sinh học cao.   

Đến nay, thế giới có 714 khu dự trữ sinh quyển ở 129 quốc gia tạo nên mạng lưới khu dự trữ sinh quyển rộng khắp. Theo Cơ quan phát triển LHQ (UNDP), Việt Nam hiện xếp thứ 16 trong số các nước có đa dạng sinh học cao nhất thế giới và là một trong 10 trung tâm giàu đa dạng sinh học nhất của hành tinh.

VOV Paris

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.