Video Tin trong nước

Việt Nam đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng chống thiên tai

Việt Nam là một trong những quốc gia phải gánh chịu rủi ro thiên tai nhiều nhất trên thế giới, nhưng bằng nhiều giải pháp, Việt Nam vẫn nỗ lực đối mặt với các hiểm họa một cách hiệu quả.
19:17 - 03/11/2022

Trong đó, một phần quan trọng nhờ có sự hợp tác hiệu quả với nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế, góp phần quan trọng mang lại cuộc sống ổn định, phát triển cho người dân, đặc biệt là tại các vùng chịu nhiều rủi ro.

Trong những năm qua, rất nhiều các chính sách riêng cho lĩnh vực phòng chống thiên tai đã được ban hành. Công tác kiểm soát an toàn thiên tai của nước ta ngày càng bài bản nhờ đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, các quốc gia trong việc nâng cao hiệu quả công tác phòng chống thiên tai.

Hoạt động hợp tác quốc tế của Việt Nam về phòng chống thiên tai những năm qua diễn ra sôi động và hiệu quả, được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Đặc biệt là thành lập và hoạt động có hiệu quả Đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai, với sự tham gia của 20 tổ chức quốc tế và định chế tài chính lớn, không những thúc đẩy hỗ trợ kỹ thuật mà còn huy động được nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp quan trọng, kịp thời giúp các địa phương và nhân dân vùng thiên tai. Chính điều này đã tạo được niềm tin và sự cam kết tiếp tục hỗ trợ của các tổ chức quốc tế.

Việt Nam là quốc gia chịu nhiều nguy cơ rủi ro do thiên tai gây ra, chính vì vậy nỗ lực của cả cộng đồng trong phòng chống thiên tai là yếu tố sống còn và luôn được Chính phủ đặc biệt quan tâm; đồng thời Việt Nam luôn kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía các tổ chức quốc tế.

Vũ Đào – Minh Quân – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.