Video Tin trong nước

Việt Nam nhận giải thưởng quốc tế danh giá về an toàn giao thông đường bộ

Sáng nay, tại Hà Nội, Ủy Ban ATGT Quốc gia, Bộ GD và ĐT phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) tổ chức trao giải “Giải thưởng ATGT đường bộ Quốc tế - Prince Michael 2020 và Giải thưởng Quốc tế Tầm nhìn không thương vong cho thanh thiếu niên”.
18:57 - 21/09/2022

Giải thưởng ATGT đường bộ Quốc tế Prince Michael 2020 được trao tặng cho Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là giải thưởng uy tín và danh giá trong lĩnh vực phòng chống và giảm thiểu các thương tổn do TNGT đường bộ gây ra. Đồng thời vinh danh những cá nhân, tổ chức đã có những hoạt động nhằm cải thiện môi trường giao thông đường bộ trên toàn thế giới. 

Giải thưởng Quốc tế “Tầm nhìn không thương Vong cho thanh thiếu niên 2022” được trao cho Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai và Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai). Chương trình Giảm tốc độ, Trường học an toàn bắt đầu với hai trường học thí điểm ở Pleiku và dần mở rộng khắp thành phố. Hiện nay, chương trình đã được triển khai tới tất cả 31 trường tiểu học ở thành phố Pleiku, trong đó có 23 trường đạt xếp hạng 5 sao - mức an toàn tối đa theo đánh giá hạng sao trường học của Chương trình đánh giá đường bộ toàn cầu. Thông qua quan hệ đối tác ở cấp địa phương và Trung ương, chương trình đang được mở rộng khắp toàn quốc.

Thời gian qua những sáng kiến từ các cơ quan Trung ương và địa phương ở Việt Nam đã mang lại kết quả tích cực nhằm đảm bảo ATGT khu vực trường học, bảo vệ hành trình trẻ em đến trường. Những giải thưởng lần này là minh chứng cho sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với các cam kết về ATGT đường bộ của Việt Nam ở cấp quốc gia và địa phương.

Thu Hương – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./. 

Video khác