Video Phóng sự VOV

Việt Nam với những thành tựu hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng chống thiên tai

Việt Nam là một trong những quốc gia phải gánh chịu rủi ro thiên tai nhiều nhất trên thế giới, nhưng bằng nhiều giải pháp, Việt Nam vẫn nỗ lực đối mặt với các hiểm họa một cách hiệu quả.
21:23 - 18/11/2022

Bên cạnh việc từng bước đồng bộ công tác dự báo đến ứng dụng nhiều hơn các công nghệ hiện đại trong công tác phòng chống thiên tai, Việt Nam cũng đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác phòng chống thiên tai nhờ có sự hợp tác hiệu quả với nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế, góp phần quan trọng mang lại cuộc sống ổn định, phát triển cho người dân, đặc biệt là tại các vùng chịu nhiều rủi ro.

Trong 5 năm qua, hoạt động hợp tác quốc tế diễn ra sôi động và hiệu quả, tạo dấu ấn quan trọng, nâng tầm vị thế của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về phòng chống thiên tai ở khu vực và từng bước vươn ra thế giới. Đặc biệt là thành lập và hoạt động có hiệu quả Đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai với sự tham gia của 20 tổ chức quốc tế và định chế tài chính lớn, không những thúc đẩy hỗ trợ kỹ thuật mà còn huy động được nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp quan trọng, kịp thời giúp các địa phương và nhân dân vùng thiên tai./.

Mời quý vị xem các tin tức khác trên Truyền hình VOV tại đây./.