Video Không gian đẹp

Vườn trong phố

Một không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên là điều mà bất kì gia đình nào cũng mong muốn. Mang vườn vào nhà phố liệu có là quá khó, nhất là tại các thành phố đông đúc nơi mà tấc đất được mệnh danh là tấc vàng?
17:44 - 28/03/2022

Theo kết quả của các nghiên cứu khoa học, không gian sống có màu xanh có thể tăng cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng cho người ở. Đó là một không gian tuyệt vời để các thành viên trong gia đình giải lao, tìm đến sự cân bằng sau một ngày làm việc căng thẳng. Về mặt phong thủy, không gian vườn trong nhà là nơi điều hòa, lưu thông vượng khí đến mọi ngóc ngách trong ngôi nhà. Nhờ đó mà gia chủ có thể thu hút tiền tài và cải thiện sức khỏe. Chính vì lí do ấy mà việc dành một khoảng không gian để làm vườn trong các thiết kế nhà ở ngày càng được chú trọng.

Tại các thành phố lớn, mật độ dân số đông đúc, nhịp độ cuộc sống gấp gáp, hối hả, áp lực cuộc sống nặng nề, căng thẳng, việc có một khoảng không gian xanh trong nhà lại càng trở nên quan trọng. Có nhiều cách để đưa khoảng không gian xanh vào các ngôi nhà trong lòng phố, như: biệt thự vườn, vườn cạnh cầu thang, vườn treo, vườn sân thượng... Tuy nhiên, việc thiết kế được một khu vườn giữa lòng phố xá quả thực khiến nhiều gia đình đau đầu.

Giữa phố phường đông đúc và nhộn nhịp của Hà Nội, có rất nhiều ngôi nhà đang sở hữu những khoảng vườn xinh xắn. Đó có thể là khu vườn rộng hàng trăm m2 trong một căn biệt thự liền kề, nhưng cũng có thể chỉ là 1 khoảng sân thượng của một căn nhà cao tầng. Những góc xanh ấy ngày ngày đêm đến sự bình yên và thư thái cho chủ nhân của mình dù cho họ đang sống ở một trong những thành phố đông đúc bậc nhất Việt Nam. 

Mời quý vị xem các chương trình Không gian đẹp đã phát sóng tại đây./.