Video Tin trong nước

We share - kiến thức Giáo dục giới tính toàn diện cho thanh thiếu niên

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam vừa phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF tổ chức cuộc thi “We share - kiến thức Giáo dục giới tính toàn diện cho thanh thiếu niên”.
22:28 - 06/04/2022

Thông qua cuộc thi BTC mong muốn sẽ góp phần nâng cao sự hiểu biết của học sinh Việt Nam về lĩnh vực giáo dục giới tính cũng như tạo diễn đàn giúp các em tăng cường kết nối, cùng nhau xây dựng một cộng đồng vững mạnh, góp phần tích cực vào việc bảo vệ an toàn bản thân và thu hút sự quan tâm của cộng đồng xã hội về vấn đề giáo dục giới tính toàn diện.

Trong hơn hai tháng diễn ra vòng loại, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của các em học sinh với hơn 1.500 sản phẩm dự thi từ khắp mọi miền đất nước được gửi tới Ban tổ chức. Nội dung của những sản phẩm phong phú, bao gồm các chủ đề: Nhận thức về thế giới; tình dục và hành vi tình dục; Giá trị, quyền, văn hóa và tính dục; Kĩ năng đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc; Các mối quan hệ; Cơ thể con người và sự phát triển cơ thể con người; Sức khỏe tình dục và sinh sản…

Sau khi cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng từng video dựa trên các tiêu chí cuộc thi, trong 15 đội/cá nhân có sản phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết toàn quốc, ban tổ chức đã chọn 1 Giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 12 giải khuyến khích trao cho các thí sinh.

Cuộc thi là sân chơi để tất cả các em học sinh có thể đưa ra tiếng nói của mình tới cộng đồng, giúp các em tăng cường kết nối, cùng nhau xây dựng một cộng đồng vững mạnh, góp phần tích cực vào việc bảo vệ an toàn bản thân và thúc đẩy hiểu biết của xã hội về vấn đề giáo dục giới tính toàn diện.

Thu Hương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.