Video Tin trong nước

Xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh tại Hoa Kỳ - Điểm nhấn của hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam 2024

Chiều qua, 10/4 Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2024 nhằm tạo bước đột phá, thay đổi tư duy, làm nổi bật thương hiệu, xứng tầm du lịch.
15:05 - 11/04/2024

Tại hội nghị các đại biểu nhận định, để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch số; triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm; đa dạng hóa loại hình, cách thức tiếp cận thị trường; huy động nguồn lực, phối hợp triển khai các công tác hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Đối với việc triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch có trọng tâm, trong năm 2024, ngành du lịch sẽ tổ chức 3 hội chợ du lịch quốc tế - VITM London; Hội chợ CITM Trung Quốc; Hội chợ tại ASEAN - Trung Quốc. Bên cạnh đó là chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN, Ấn Độ…Đặc biệt nhất và cũng là điểm nhấn của chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch 2024 thông qua điện ảnh được tổ chức tại Hoa Kỳ - Việt Nam Expo in Hollywood.

Tại hội nghị, các đại biểu là các cơ quan quản lý địa phương, doanh nghiệp cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, phân tích các khó khăn và đề xuất nhiều giải pháp đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh việc việc liên kết, hợp tác giữa các đơn vị du lịch thay vì hoạt động riêng lẻ; cần xác định các sự kiện xúc tiến trọng điểm, xuyên suốt trong năm, tạo hiệu ứng thu hút du lịch, xây dựng thành sự kiện thường niên, tạo dấu ấn với du khách trong và ngoài nước. 

Các đại biểu đều cho rằng những người làm du lịch muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, phải liên kết, thống nhất trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Trọng Khánh