Video Tin trong nước

Yên Bái: Sát lở đất vùi lấp 9 người tại huyện Lục Yên

Khoảng 2 giờ sáng 10/9, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp 5 ngôi nhà, khiến 5 người chết, 4 người mất tích.
08:10 - 11/09/2024

YÊN BÁI: SẠT LỞ ĐẤT VÙI LẤP 9 NGƯỜI TẠI HUYỆN LỤC YÊN

Theo một số người dân đang sinh sống ở khu vực này và chứng kiến vụ sạt lở đất cho biết, nghe thấy một tiếng nỗ lớn kinh hoàng, vụ việc lại xảy ra vào lúc rạng sáng khi mọi người đang ngủ say và diễn ra rất nhanh nên không ai kịp chạy thoát thân. 

 Ngay khi nắm bắt tình hình, lực lượng chức năng huyện Lục Yên đã huy động gần 300 gồm Công an, quân sự xã, chính quyền địa phương cùng người dân tham gia cứu hộ cứu nạn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Thế Phước cùng lãnh đạo các sở ngành và đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu qủa.  

Tại hiện trường, hai người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, 5 người tử vong được đưa ra khỏi hiện trường, bàn giao cho gia đình và người thân chuẩn bị lo mai táng theo phong tục địa phương. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích còn lại.  

Các lực lượng chức năng huyện Lục Yên vẫn đang tiếp tục huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện máy móc để san gạt, đào bới đất để nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân đang bị vùi lấp. Tuy nhiên, hiện vẫn đang có mưa to và khối lượng đất đá sạt lở lớn nên công tác tìm kiếm gặp không ít khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước yêu cầu địa phương cần quan tâm chăm sóc y tế, cấp cứu người bị thương và tổ chức mai táng chu đáo cho những nạn nhân xấu số đã bị thiệt mạng; cung ứng đẩy đủ vật tư, thiết bị và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lực lương tham gia cứu hộ tại hiện trường./.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Dũng