Video Tin trong nước

Ấm lòng những căn hộ 0 đồng giữa đại dịch

Dịch bệnh gây nhiều khó khăn cho người dân và cũng là thời điểm phát huy tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc. Bên cạnh những gian hàng, chuyến xe 0 đồng, mới đây đã xuất hiện những căn hộ 0 đồng giúp những mắc kẹt có nơi ăn, chốn ở bình yên giữa cơn bão dịch bệnh.
20:28 - 31/08/2021

Trong căn phòng rộng chừng 15m, anh Nguyễn Văn Thành, một lao động tự do bị mất việc do dịch, đang vui vẻ chơi với con. Đó là những giờ phút thảnh thơi của hai bố con khi không phải lang thang tìm nơi tá túc. Qua mạng xã hội, anh biết đến căn hộ 0 đồng tại Tân Triều, Hà Nội. Sau khi trình bày hoàn cảnh và test Covid, hai bố con anh được chủ căn hộ tạo điều kiện về nơi ăn, chốn ở.

Cùng chung hoàn cảnh với anh Thành, chị Trần Thị Hương Ly, sinh viên vừa tốt nghiệp mới đi làm được vài ngày thì mất việc, lại không thể trở về quê ở Nam Định do giãn cách xã hội. May mắn, thông qua nhóm “Hà Nội - giúp nhau mùa dịch”, chị biết đến căn hộ 0 đồng và được tạo điều kiện cho ở lại.

Ngoài những căn hộ đang có người thuê trước đó, chủ căn hộ dành những phòng trống cho những lao động tự do mất việc làm, người không có thu nhập, người vô gia cư và những sinh viên bị mắc kẹt ở Hà Nội. Mỗi phòng đều được "trang bị" sẵn gạo, mỳ tôm. Ngoài ra chủ nhà còn hỗ trợ mỗi người 50.000 đồng một ngày.

Tính từ ngày bắt đầu triển khai những căn hộ 0 đồng (ngày 23/8), đến nay, nơi đây đã thu nhận và hỗ trợ cho gần 60 hoàn cảnh khó khăn. Chủ nhân căn hộ cũng quyết định trưng dụng thêm 15 phòng trọ, căn hộ khác của công ty còn đang trống tại các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm để có thể giúp đỡ thêm những mảnh đời khốn khó trong dịch bệnh.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.