Video Tin trong nước

Ấn Độ mở cửa nhiều điểm du lịch

Ấn Độ ngày hôm qua (6/7) đã mở lại gần 3.700 địa điểm du lịch trước đó bị đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dù số ca mắc Covid-19 mới ở nước này đang tiếp tục tăng.
21:14 - 07/07/2020

Tổng cộng có 3.691 điểm tham quan thuộc sự quản lý của cơ quan Khảo cổ học Ấn Độ đã mở cửa trở lại cho khách du lịch sau 3 tháng đóng cửa. Điểm du lịch nổi tiếng nhất là đền Taj Mahal, sau khi dự kiến mở cửa ngày hôm qua, hôm nay đã rút lại quyết định và duy trì đóng cửa do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng ở thành phố Agra. 

Chính quyền Ấn Độ yêu cầu khách du lịch duy trì khoảng cách xã hội trong các chuyến tham quan của mình và mua vé trực tuyến từ trước để tránh tình trạng tập trung đông người tại quầy bán vé.

Ngành du lịch và dịch vụ đóng góp khoảng 5% GDP của Ấn Độ và sử dụng khoảng 12,75% lực lượng lao động của đất nước. Ước tính dịch Covid-19 có thể khiến khoảng 38 triệu người mất việc trong ngành du lịch.

Chính phủ Ấn Độ đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế từ tháng trước nhằm phục hồi nền kinh tế, bát chấp tình hình dịch bệnh nghiêm trọng ở nhiều thành phố trên cả nước./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.