Video Thế giới đó đây

Anh: Nuôi chó cưng không phải là đơn giản

Tại Anh, trong thời gian người dân phải ở trong nhà do Covid-19, nhu cầu sở hữu cún cưng bỗng tăng đột biến. Thế nhưng đối với những người bán chó giống có trách nhiệm, điều đó chưa hẳn đã đáng mừng, bởi họ lo lắng cho những chú chó, liệu chúng có thực sự gặp được những chủ nhân xứng đáng.
17:27 - 15/06/2020

Hàng triệu người dân ở Britons, Anh đã phải ở nhà trong suốt hơn 11 tuần liền để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, và đó cũng là khoảng thời gian mà hiệp hội chó cảnh Kennel Club ghi nhận sự tăng 180% về nhu cầu mua chó của người dân. 

Tuy nhiên, nhiều người nuôi chó nhân giống cũng lo ngại rằng sẽ có những người Briton mua chó vì muốn giải trí cho con cái họ trong thời gian phải ở nhà, mà không hiểu rằng họ sẽ phải dành thời gian, tiền bạc và cả công sức để nuôi một chú chó đến hết cuộc đời nó. 

Lo rằng sẽ có những chú chó bị bỏ rơi hoặc gửi tới các trại cứu hộ sau khi cuộc sống của mọi người trở lại bình thường, những người bán chó phải rất cẩn thận, tìm hiểu thông tin về người mua nhiều nhất có thể, và sẵn sàng từ chối bán nếu người mua chưa suy nghĩ thấu đáo về việc sở hữu một con vật nuôi trong nhà. 

2 người nuôi chó giống Husky Siberi là Christine và Stephen Biddlecome cho biết, những ngày qua họ nhận được rất nhiều email của những người muốn mua chó. Nếu như trước đây mỗi tuần họ chỉ nhận được 1-2 tin nhắn hỏi mua chó, thì trong đợt giãn cách xã hội do Covid-19, mỗi ngày họ nhận được 3-4 tin, có tin thậm chí còn được gửi đến lúc 1h sáng. 

Anh vốn là quốc gia của nhiều người yêu cún cưng, từ Nữ hoàng Anh với những chú corgi chân ngắn đáng yêu, đến Thủ tướng Boris Johnson với chú chó Jack Russell được giải cứu, thế nên việc nhu cầu nuôi chó gia tăng mạnh cũng không phải điều quá bất ngờ.

Tuy nhiên, Stephen cho biết, nhiều người có lẽ không hình dung được sự khác nhau giữa việc chăm nuôi một chú cún con với một con chó trưởng thành. 

Một mối lo nữa nằm ở chính hành vi của những chú cún con lúc bắt đầu phải chịu cảnh ở nhà một mình cả ngày khi lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ, mọi người quay lại với công việc và trường học bình thường như trước đây – trái ngược với khoảng thời gian cả nhà ở nhà suốt ngày.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.