Video Tin trong nước

Ba Vì (Hà Nội): Nhiều tiềm năng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe đang nở rộ có thể là hướng đi giúp ngành du lịch thu hút du khách chất lượng cao, phát triển bền vững, khắc phục tính thời vụ của du lịch phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên.
14:46 - 10/05/2024

Do đó, việc phát triển các khu du lịch theo hướng chăm sóc sức khỏe đang được nhiều địa phương quan tâm, chú trọng. Với lợi thế về địa lý  huyện Ba Vì (TP. Hà Nội) đã  và đang đẩy mạnh xây dựng du lịch cộng đồng, du lịch chăm sóc sức khỏe để tận dụng lợi thế của địa phương. Trong chuyên mục điểm đến hôm nay mời quý vị và các bạn cùng trải nghiệm hình thức du lịch hấp dẫn này tại Ba Vì.

Mới đây, huyện Ba Vì (TP Hà Nội) đã cho ra mắt khu du lịch cộng đồng Bản Miền với những hoạt động trải nghiệm chủ yếu dựa vào lợi thế của người dân địa phương, khi có trên 90% người dân là người Dao Quần chẹt với nhiều bài thuốc chăm sóc sức khỏe truyền thống, giúp du khách trải nghiệm và thư giãn.

Tại nước ta hiện có 3.850 loài dược liệu, 406 loài động vật được sử dụng trong các bài thuốc Đông y. Đây chính là nguồn tài nguyên quý, góp phần đa dạng hóa sản phẩm và đưa Y học cổ truyền thành một thế mạnh trong loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe, mô hình du lịch cộng đồng, hướng đến du lịch chữa lành, chăm sóc sức khỏe ở bản Miền, huyện Ba Vì được kì vọng sẽ là một điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe phục vụ du khách không chỉ Hà Nội mà cả du khách quốc tế.

Mặc dù có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe, song loại hình du lịch này ở Việt Nam còn hoạt động nhỏ lẻ, manh mún thiếu tính đồng bộ, tổng thể. Do đó theo các chuyên gia, du lịch chăm sóc sức khỏe cùng với chiến lược phát triển du lịch chung của quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cần được đánh giá một cách toàn diện khả năng phát triển mạng lưới du lịch chăm sóc sức khỏe nhằm phát huy tối đa thế mạnh của từng địa phương, từng vùng miền và phải biết chính xác nhu cầu, đặc điểm của thị trường khách nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe phù hợp, có trọng điểm./.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng