Video Thế giới đó đây

Bánh cornish, hương vị đặc trưng chỉ có ở vùng Cornwall nước Anh

Đối với nhiều người ở Anh, bánh cornish là một trong những món ăn nổi tiếng của đất nước. Món ăn này gắn liền với địa danh vùng Cornwall phía Tây Nam nước Anh.
16:55 - 24/06/2021

Tại doanh nghiệp sản xuất bánh gia đình Ann's Pasties, công thức làm bánh cornish truyền thống đã được truyền qua nhiều thế hệ.

Đây là chiếc bánh có hình gần giống như chiếc bánh gối Việt Nam với nhân gồm củ cải, hành tây, thịt bò và khoai tây, được nêm gia vị đơn giản với muối và tiêu.

Giờ đây, cửa hàng đã được khởi động trở lại sau đại dịch. Người dân địa phương và khách du lịch lại có cơ hội được thưởng thức những chiếc bánh cornish mới ngon lành mỗi ngày.

Dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng bà Muller vẫn say mê với nghề vì việc làm bánh đã ngấm vào máu bà. Bà học cách nướng bánh từ mẹ mình và các thành viên khác trong gia đình từ khi còn nhỏ.

Theo truyền thống, các tiệm bánh bán nhiều loại bánh mì và các mặt hàng khác nhưng bà Muller cho biết The Lizard Pastry Shop là cửa hàng đầu tiên dành riêng cho mặt hàng chủ lực là bánh cornish.

Giờ đây cửa hàng bánh được đổi tên thành Ann's Pasties, do ông Fergus Muller, con trai của bà Ann điều hành. 

Ông Fergus thuê một đội gồm 35 nhân công để sản xuất từ 1.500 đến 2.500 chiếc bánh mỗi ngày tại tiệm bánh chính của công ty.

Bên cạnh đó, ông cũng không có dự định mở rộng thương hiệu bánh nổi tiếng trong vùng ra những khu vực xa hơn, với quan niệm cho rằng đây là điểm tốt khác biệt, gìn giữ nét đặc trưng nhất về chiếc bánh do tổ tiên truyền lại.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.