Video Tin trong nước

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” trở thành điểm đến hấp dẫn khó bỏ qua trong hành trình trở lại chiến trường xưa, khám phá xứ sở hoa ban của mọi du khách.
14:23 - 07/05/2024

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống lịch sử

Tọa lạc ngay giữa trung tâm TP. Điện Biên Phủ, Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là công trình có kiến trúc độc đáo với thiết kế dạng hình nón cụt, phần trang trí xung quanh được tạo hình quả trám tượng trưng như tấm lưới ngụy trang của chiếc mũ anh bộ đội. Phía bên trong bảo tàng là hệ thống trưng bày thường xuyên với diện tích hơn 1.200m2 được thiết kế ấn tượng, độc đáo với những cảnh quan, cảnh tượng lịch sử cùng gần 1.000 hiện vật gốc, tái hiện sinh động 56 ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” của những chiến sỹ “gan không núng, chí không mòn” làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Điểm nhấn của bảo tàng là bức tranh panorama toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ có chiều cao 20,5m, chiều dài 132m, đường kính 42m lớn nhất Đông Nam Á và là một trong ba bức tranh lớn nhất thế giới được vẽ bằng chất liệu sơn dầu. Với 4.500 nhân vật cùng phong cảnh núi rừng, tất cả đã tái hiện một cách trọn vẹn, liền mạch các trận đánh tiêu biểu theo diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ, giúp du khách có cái nhìn toàn cảnh về sự kiện lịch sử quan trọng này.

Nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, lòng yêu nước, tinh thần dũng cảm kiên cường đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, hằng năm Bảo tàng cũng thường xuyên sưu tầm, trưng bày, chỉnh lý, bổ sung các tài liệu, hiện vật tiêu biểu để tạo sự phong phú, hấp dẫn du khách khi đến với bảo tàng. 

Trong những ngày tháng 5 thiêng liêng này, khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu thì Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thực sự là một điểm đến vô cùng ý nghĩa đối với mỗi du khách khi đặt chân tới mảnh đất Điện Biên anh hùng./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng