Video Thế giới đó đây

Bảo tàng diều Indonesia, nơi lưu giữ giá trị lịch sử, nghệ thuật

Thủ đô Jakarta của Indonesia có hàng trăm bảo tàng lớn nhỏ. Đến Jakarta, du khách có thể dành thời gian thăm quan các bảo tàng để tìm hiểu văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của quốc gia này. Với những người yêu thích bộ môn thả diều có thể tìm đến Bảo tàng Diều Indonesia.
15:35 - 12/10/2021

Năm 1998, với niềm say mê với bộ môn thả diều, người phụ nữ đạo Hồi. bà Endang Ernawati đã thành lập Phòng triển lãm diều tư nhân ngay tại mảnh đất gia đình ở phía Nam thủ đô Jakarta. Tới năm 2003, người phụ nữ nhỏ bé này cất công đi sưu tầm các loại diều trên toàn Indonesia, cùng sự đóng góp của người dân cả nước, Bảo tàng diều Indonesia được thành lập, trở thành diễn đàn cho những người yêu diều, phục vụ cho các lễ hội thả diều, cả ở cấp quốc gia và quốc tế.

Hiện nay, bảo tàng lưu trữ khoảng 600 bộ sưu tập diều là điểm đến yêu thích của du khách. Tới đây, du khách có thể chiếm ngưỡng các loại diều từ truyền thống đến sáng tạo, từ diều giấy, diều vải cho tới diều bằng lá. Về kích thước, có những chiếc diều khổng lồ đã từng đạt kỷ lục quốc gia năm 2011 và cũng có những chiếc liều mini với kích thước chỉ 2cm. Trên những cánh diều đều có những đặc điểm riêng của từng khu vực. 

Năm 2004, Bảo tàng đã đạt Giải thường du lịch Indonesia.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.