Video Tin trong nước

Bất động sản phía đông Hà Nội - Trỗi dậy từ quy hoạch đô thị Sông Hồng

Sáng nay tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn “Quy hoạch chuỗi đô thị ven sông Hồng - Chuyên đề II: Sức hút phía Đông Hà Nội”.
18:25 - 25/10/2022

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 và quyết định số 1045 của UBND TP. Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5000 (đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở), với quy mô gần 11.000ha, thuộc địa giới hành chính của 55 phường, xã thuộc 13 quận, huyện, các chuyên gia đánh giá phía Đông Hà Nội đang có nhiều lợi thế và tương lai sẽ chứng kiến những cuộc đại dịch chuyển cả về dân số lẫn kinh tế quy mô chưa từng có.

Ngoài ra, sức hấp dẫn của phía Đông Hà Nội còn đến từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của trục tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh với đường vành đai 3,5 dài hơn 45 Km cũng sẽ hoàn thành hơn 4/5 khối lượng vào năm 2025. Đây là sự tiếp sức mạnh mẽ và chất lượng cho hạ tầng giao thông vốn đã khá hoàn thiện như QL 1A, 1B, 5A, 5B, 18… đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng...

Các chuyên gia cũng nhận định, phía Đông Hà Nội với tâm điểm Sông Hồng là nơi thích hợp nhất và hiện cũng đang sở hữu những yếu tố không gian hiện đại để trở trành trung tâm của chuỗi cung ứng dịch hỗ trợ, hoạt động thương mại, sản xuất công nghiệp giá trị gia tăng, thu hút hàng vạn chuyên gia, nhân sự cao cấp và người lao động cùng với các dịch vụ hỗ trợ đi kèm./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức khác trên Truyền hình VOV tại đây./.