Video Tin trong nước

Bát Tràng - điểm du lịch làng nghề tiêu biểu của Thủ đô

Làng gốm cổ Bát Tràng, huyện Gia lâm, thành phố Hà Nội từ lâu đã là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Việc xã Bát Tràng được công nhận là điểm du lịch của Thành phố Hà Nội càng chứng tỏ đây là một trong những điểm du lịch làng nghề tiêu biểu của Thủ đô.
15:42 - 14/10/2019

Xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội là làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Bát Tràng hiện có hơn 200 doanh nghiệp và gần 1.000 hộ đang sản xuất, kinh doanh sản phẩm gốm sứ các loại. Nhờ nắm bắt kịp thời xu hướng tiêu dùng, làng nghề Bát Tràng đã không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm, trở thành một trong những làng nghề tiêu biểu của Thủ đô. Trong những năm gần đây, lượng khách đến Bát Tràng tham quan, mua bán ước khoảng 200.000 lượt/năm, trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 20%,  giới trẻ chiếm khoảng 40%. Việc Bát Tràng được công nhận điểm du lịch sẽ góp phần đẩy mạnh du lịch của làng nghề phát triển, đồng thời là cơ hội để địa phương quảng bá những nét đẹp độc đáo của làng nghề. 

Những năm gần đây, được sự đầu tư của UBND huyện Gia Lâm xã Bát Tràng đã xây dựng làng gốm Bát Tràng trở thành điểm đến của người dân thủ đô với các sản phẩm du lịch độc đáo, giúp du khách khi đến đây được trải nghiệm trọn vẹn từ tham quan, mua sắm, lưu trú đến ẩm thực. Mục tiêu trong thời gian tới của chính quyền huyện Gia Lâm là tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có của du lịch Bát Tràng, đồng thời gắn kết điểm du lịch Bát Tràng với một số địa điểm khác trên địa bàn huyện, nhằm tạo ra thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách.

Để xứng là điểm du lịch làng nghề tiêu biểu của thủ đô, chính quyền huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng cũng cần tăng cường phổ biến, tuyên truyền sâu rộng tới các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, nghệ nhân về ý nghĩa của việc công nhận Bát Tràng là điểm du lịch, để nhân dân chủ động, tự giác và tích cực tham gia trong công tác phát triển du lịch; đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, làm đẹp cảnh quan, thực hiện ứng xử văn minh nơi công cộng và hoạt động du lịch.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.