Video Thế giới đó đây

Belarus: Tưng bừng lễ hội tiễn mùa đông Maslenitsa

Niềm vui, tiếng cười, trà nóng và hương thơm của bánh kếp, những con bù nhìn rơm… là những gì đặc trưng người ta có thể thấy tại ngày đánh dấu sự kết thúc của tuần Lễ hội Maslenitsa (hay còn gọi là Lễ tiễn mùa đông) tổ chức ngày 29/2, tại vùng Minsk của Belarus.
15:57 - 01/03/2020

Lễ hội Maslenitsa là ngày lễ đón mùa xuân, kết thúc mùa đông kéo dài mà người dân Belarus vui mừng tiễn đi trong những ngày này. 

Người dân tụ tập tại Bảo tàng Kiến trúc Dân gian và Cuộc sống Nông thôn của Bêlarut ở làng Ozertso của Vùng Minsk để hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội. Họ ca hát, nhảy múa và chơi những trò chơi dân gian truyền thống.

Lễ hội Maslenitsa còn gọi là Lễ hội tiễn mùa đôngđược tổ chức một tuần trước khi Mùa Chay bắt đầu, chuẩn bị cho kỳ lễ quan trọng nhất của người Chính thống giáo là Lễ Phục Sinh. Mùa Chay kéo dài 7 tuần. Trong cả thời gian này, các tín hữu tránh ăn thức ăn động vật, rượu, hút thuốc lá và không vui chơi giải trí ồn ào. Mùa Chay là khoảng thời gian mà tín đồ thanh tẩy tội lỗi, chuẩn bị cho kỳ nghỉ tuyệt vời của lễ Phục Sinh. TrongLễ Matslenhittsa cho phép  ăn uống tưng bừng và vui chơi thỏa thích để chuẩn bị cho khoảng thời gian dài bảy tuần chay tịnh nghiêm ngặt.

Vào ngày cuối cùng của lễ hội, người ta đốt hình nộm, báo hiệu mùa xuân đến.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.