Video Tin trong nước

Bệnh nhân uốn ván gia tăng vì sự chủ quan của người bệnh

Bệnh uốn ván dù đã có vắc xin nhưng vài năm lại đây tỷ lệ người mắc vẫn tăng, đặc biệt tập trung ở đối tượng làm nông nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng cho người nhiễm bệnh. Ghi nhận ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.
07:35 - 07/09/2021

Chỉ từ một vết thương do mảnh sành sứ hoặc đinh sắt nhọn không được vệ sinh sạch sẽ mà hàng chục trường hợp bệnh nhân Hòa Bình đã phải nhập viện trong tình trạng thập tử nhất sinh trong 2 tháng qua tại tỉnh Hòa Bình. Trong gần chục trường hợp nhập viện thì 1 trường hợp tử vong do bệnh chuyển biến quá nặng. Phần lớn các ca nhập viện đều bị thương khi đi chân đất làm ruộng hoặc nương rẫy.

Bệnh uốn ván trước đây thường không cứu được nhưng nay nhờ kỹ thuật mở khí quản, đặt ống thở, đặt ống xông cung cấp thức ăn cho dạ dày mà bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã có thể cứu sống được phần lớn bệnh nhân khi đến viện. Tuy nhiên, chi phí điều trị vô cùng tốn kém, thời gian điều trị kéo dài từ 1 tới 2 tháng.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, người bệnh cần chăm sóc vết thương tránh nhiễm trùng và người dân nên tiêm phòng uốn ván. Những người đã tiêm mũi 1 cần phải tiêm nhắc lại mũi 2 sau 10 tới 15 năm.

Thực hiện: Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.