Video Tin trong nước

Biến động thị trường sau 1 tuần tăng lương cơ sở

Tăng lương kéo theo nguy cơ giá cả leo thang – đây là những lo lắng của nhiều người dân khi lương cơ sở chính thức được điều chỉnh tăng từ ngày 1/7 vừa qua. Vậy đến thời điểm này, sau hơn 1 tuần tăng lương, biến động giá cả thị trường ra sao?

20:41 - 13/07/2023

Biến động thị trường sau 1 tuần tăng lương cơ sở

 Dù chưa phải là ngày nghỉ cuối tuần, và vẫn trong khung giờ hành chính, nhưng lượng khách đến mua sắm tại siêu thị BigC Thăng Long vẫn đông hơn những tuần trước. Hàng hóa dồi dào cùng rất nhiều các chương trình khuyến mại, bình ổn giá đang được triển khai tại hệ thống siêu thị này.

Về cơ bản, sau một tuần tăng lương cơ sở, ghi nhận tại các hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại không có biến động về giá theo chiều hướng tăng. 

Ghi nhận tại các chợ truyền thống giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cũng không có biến động bất thường.

Vụ Thị trường Trong nước, Bộ Công Thương cho biết, từ trước khi quyết định tăng lương cơ sở có hiệu lực, đơn vị này đã phối hợp với các địa phương và ngành hàng, đặc biệt là các hệ thống phân phối bán lẻ lớn, có uy tín triển khai các chương trình bình ổn giá với quy mô lớn để kích cầu tiêu dùng trong nước. Chính vì vậy, việc giá cả leo thang sau tăng lương sẽ khó có cơ hội xảy ra. 

Tuy nhiên, cũng theo tìm hiểu của phóng viên chương trình thì dù đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, bình ổn giá để kích cầu nhưng sau 1 tuần tăng lương sức mua vẫn chưa có những cải thiện đáng kể./.


Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương