Video Tin trong nước

Bộ Lao động – Thương binh và xã hội sơ kết 6 tháng đầu năm

Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 của lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
20:44 - 16/07/2020

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới thị trường lao động, người lao động và doanh nghiệp. Tính đến tháng 6, tỷ lệ thất nghiệp lên tới 2,56 %. Trong khi đó, con số này chỉ là 1,98 % vào cuối năm 2019. Nhiều doanh nghiệp đã phải tạm dừng hoặc giải thể, lao động bị ảnh hưởng, trong đó lao động tự do bị tác động sâu và giảm thu nhập nhiều nhất. 

Trước tình hình đó, với sự điều hành quyết liệt của Đảng, Chính phủ nhằm vừa chống dịch như chống giặc vừa ổn định, phát triển kinh tế, nhiều biện pháp kích cầu kinh tế và gói an sinh đã ra đời đặc biệt là gói an sinh 62.000 tỷ đồng. Đây là điều chưa từng có tiền lệ.

Tính đến ngày 30/6/2020, các địa phương đã phê duyệt quyết định hỗ trợ 15,8 triệu người, tương ứng với số tiền hỗ trợ hơn 11.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều quy định về việc thực hiện tạm dừng đóng Bảo hiễm xã hội đã sớm được triển khai, thực hiện các chính sách Bảo hiểm tự nguyện trên 6.000 tỷ đồng, bằng 180 % so với cùng kỳ năm trước. 

Trong 6 tháng cuối năm, Bộ Lao động thương – Thương binh và xã hội tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả các giải pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp.

Đi đôi với việc ổn định an sinh xã hội và phát triển kinh tế, Bộ sẽ chú trọng công tác xây dựng thể chế, hoạch định các chương trình mục tiêu. đồng thời làm tốt công tác tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, đẩy nhanh việc khắc phục tình trạng bia mộ liệt sĩ vô danh./.     

Thực hiện: Duy Hưng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.