Video Tin trong nước

Bộ Nội vụ tập trung xây dựng 5 hệ thống bảng lương mới

Bộ Nội vụ đang phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tập trung xây dựng 5 hệ thống bảng lương mới. Đó là thông tin được người phát ngôn Bộ Nội vụ đưa ra tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra cuối giờ chiều qua tại Hà Nội.
21:11 - 05/05/2024

BỘ NỘI VỤ TẬP TRUNG XÂY DỰNG 5 HỆ THỐNG BẢNG LƯƠNG MỚI

Cụ thể, ông Vũ Đăng Minh – Người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết, 5 hệ thống bảng lương mới gồm: bảng lương chức vụ, áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cấp xã; hệ thống bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ theo ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức áp dụng chung đối với công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo. Cùng với đó là 3 bảng lương trong lực lượng vũ trang gồm: Bảng lương sĩ quan quân đội, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ công an; bảng lương quân nhân chuyên nghiệp, chuyên môn kỹ thuật công an; bảng lương công nhân quốc phòng, công nhân công an. Thời gian qua, Bộ Nội vụ và các bộ, ngành liên quan đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương. 

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về tiến độ triển khai Luật Đất đai năm 2024, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cho biết, để sớm phát huy nguồn lực đất đai, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, đưa các chính sách đất đai sớm đi vào cuộc sống, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bộ, ngành liên quan khẩn trương, gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1/7/2024.

Về kỳ vọng với những chính sách đất đai mới, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Luật Đất đai đã thể chế hóa các chủ trương của Đảng; được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian, giảm bớt các chi phí, nâng cao trách nhiệm của các bộ ngành, địa phương; từ đó tháo gỡ vướng mắc khó khăn, rút ngắn thời gian, chi phí trong việc giải phóng nguồn lực đất đai để phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương