Video Tin trong nước

Bộ Y tế Pháp khuyến nghị dùng khẩu trang y tế nơi công cộng

Bộ Y tế Pháp ngày 21/1 cho biết, chính phủ nước này đang khuyến cáo mọi người dân đeo khẩu trang y tế ở nơi công cộng để chống lại sự lây lan virus tốt hơn so với các loại khẩu trang vải thông thường.
14:50 - 22/01/2021

Pháp đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, nhưng cho đến nay vẫn chưa đưa ra khuyến cáo về các loại khẩu trang. Trước sự xuất hiện của các ca biến thể virus mới, các nhà chức trách Pháp lo ngại sẽ khó có thể kiểm soát được dịch bệnh nếu không đưa ra những biện pháp mới nghiêm ngặt hơn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Olivier Veran cũng cho biết, các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở nước này sẽ khó có khả năng được dỡ bỏ hạn chế vào tháng tới. Bởi đây thường là khoảng thời gian cao điểm trượt tuyết khi trùng với kỳ nghỉ của các trường học. Pháp hiện ghi nhận hơn 71.000 ca tử vong do Covid-19 kể từ khi bùng phát đại dịch. Tỷ lệ lây nhiễm tại Pháp ở mức 35%, thấp hơn nhiều so với các nước láng giềng như Anh với mức 70%. Hiện các trường học ở Pháp vẫn mở cửa và các cửa hàng không thiết yếu được phép kinh doanh./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.