Video Thế giới đó đây

Các cụ cao niên Trung Quốc gây bão mạng khi tái hiện những bức họa nổi tiếng

Các cụ ông, cụ bà tại một viện dưỡng lão ở Thượng Hải, Trung Quốc vừa 'gây bão' mạng xã hội khi tái hiện nhiều tác phẩm hội họa nổi tiếng thế giới với một phong cách hài hước và sinh động.
12:35 - 29/10/2020

Nhân vật chính trong các tác phẩm nghệ thuật độc đáo này ở độ tuổi từ 73 đến 92 tuổi, đều sống trong một viện dưỡng lão ở thành phố Thượng Hải phía đông Trung Quốc. Thông thường, các nhân viên trong viện dưỡng lão tổ chức các sự kiện văn hóa cho các cụ. Trong một lần sinh hoạt văn hóa vào tháng 7 qua, các cụ ấn tượng mạnh mẽ sau khi được xem một số video của trẻ em, trong đó tái hiện một số bức tranh nổi tiếng. Với sự hỗ trợ trang phục và đạo cụ từ các nhân viên viện dưỡng lão, các cụ rất háo hức với hóa thân vào dự án nghệ thuật của mình.

Trong số những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng được tái hiện bao gồm bức "Chân dung bác sĩ Gachet" của danh họa Vincent Van Gogh, bức tranh sơn dầu "Cô gái đeo hoa tai ngọc trai" của họa sĩ người Hà Lan Johannes Vermeer.

Theo truyền thông Trung Quốc, những người cao tuổi đã tạo ra những hoạt động giải trí vui nhộn và giàu sáng tạo. Đối với các cụ, đó là những liều thuốc tinh thần bổ ích khiến cuộc sống vui vẻ và thoải mái hơn.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc không giấu sự thích thú với dự án nghệ thuật thú vị này. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cuộc sống đầy màu sắc của các cụ tại viện dưỡng lão, không ít người chia sẻ mong muốn khi ở độ tuổi của các cụ bây giờ vẫn có thể duy trì niềm đam mê nghệ thuật và thái độ sống tích cực, lạc quan như vậy.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.