Video Tin trong nước

Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra nhộn nhịp trong tháng 5

Doanh thu dịch vụ lữ hành tháng 5 tăng 780% so với tháng 4, hoạt động VH-TT-DL sôi động trở lại sau dịch. Đây là báo cáo của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

19:05 - 02/06/2020

Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, trong tháng 5, khách du lịch đã bắt đầu trở lại ở các điểm di tích và trong đó có cả người nước ngoài. 11 bảo tàng tiêu biểu trên toàn quốc vừa qua đã đón 60.000 lượt khách, riêng Bảo tàng Quảng Ninh đón 50.000 lượt. 

Tuy nhiên, lượng khách quốc tế 5 tháng vừa qua giảm khoảng 5.000 lượt khách, do vậy, Bộ đề xuất mở cửa trở lại gắn với phát triển ngành du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế. 

Ngày 24/5 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố khởi động du lịch nội địa. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp tục triển khai chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa. 

Theo thống kê sơ bộ của các địa phương qua kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 vừa qua, nhiều địa phương đã ghi nhận được như Sầm Sơn, Thanh Hóa, Vũng Tàu và các thành phố ven biển vào dịp cuối tuần tại các điểm du lịch, khách sạn khu nghỉ dưỡng ven biển đạt công suất phòng từ 80% đến 90%.

Bên cạnh đó, trong tháng 5, các hoạt động văn hóa đã diễn ra sôi nổi, tổ chức nhiều cuộc triển lãm tuyên truyền, cổ động trực quan, các đội tuyên truyền lưu động phục vụ nhân dân, các câu bộ lạc bộ nghệ thuật cũng đã tổ chức sinh hoạt bình thường.  

100% các thư viện đã hoạt động bình thường, cung cấp đầy đủ các dịch vụ hoạt động phục vụ bạn đọc. Các rạp chiếu phim trong cả nước đã mở cửa trở lại phục vụ khán giả đến xem phim. Các đơn vị nghệ thuật trong cả nước đã mở cửa các nhà hát trở lại như: Nhà hát lớn, Nhà hát chèo, Nhà hát cải lương, Nhà hát múa rối… thu hút được lượng khán giả đến khá đông. Các đơn vị Mỹ thuật đã tổ chức thành công 4 cuộc triển lãm.

Về hoạt động thể thao, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, chúng ta đã tổ chức thành công Cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, các trận bóng đá giải cúp quốc gia, giải V-League và các giải khác.

Trong tháng 6, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, tăng tần suất tạo không khí nhộn nhịp hơn. Sẽ tổ chức 30 giải thể thao, đẩy mạnh chương trình người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và triển khai chiến dịch truyền thông về điểm đến Việt Nam, góp phần quảng bá, xóa bỏ e ngại dịch bệnh, kích cầu du lịch nội địa, quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế. 

Đối với du khách quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị phối hợp tuyên truyền kích hoạt du lịch nội địa để tạo ra tâm lý Việt Nam là điểm đến an toàn; chọn những nước tương đối an toàn để thí điểm mở cửa đón khách quốc tế, trong đó ưu tiên các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Hàn Quốc, Nhật Bản. Phú Quốc, Kiên Giang sẽ làm thí điểm đón khách quốc tế để tiện việc kiểm soát dịch bệnh.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.