Video Tin trong nước

Cần xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

Cần xây dựng chính sách đột phá, đặc thù để tạo cơ hội cho Thủ đô Hà Nội bứt phá, phát triển. Đó là ý kiến được nhiều đại biểu nêu ra tại Hội thảo Góp ý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được tổ chức sáng nay (1/8) tại Hà Nội.
09:25 - 02/08/2023

Cần xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

     Các tham luận tại Hội thảo đã cho rằng, sau hơn 10 năm chính thức có hiệu lực, Luật Thủ đô 2012 đã mang lại những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, phát triển, quản lý của thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều quy định của Luật đã không còn theo kịp được sự thay đổi của thực tiễn như những thách thức về môi trường, gia tăng dân số ở đô thị, bất cập về qui hoạch, nhà chung cư cũ, hạ tầng giao thông, rác thải, nước thải… Vì vậy, việc sửa đổi Luật Thủ đô là cần thiết để giúp Hà Nội tháo gỡ những hạn chế, bất cập hiện nay.

      Nhấn mạnh, Hà Nội là trái tim của cả nước, vì vậy, Thủ đô phát triển sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của cả nước. Nhiều ý kiến cho rằng, thời gian tới, để Hà Nội thực sự phát triển như kỳ vọng thì cần có thêm các cơ chế, chính sách đặc thù.

      Các ý kiến đóng góp tại Hội thảo sẽ được Ban Soạn thảo tổng hợp, phân tích và đánh giá để đưa vào Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)./.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương