Video Tin trong nước

"Câu lạc bộ Liên thế hệ - Tự giúp nhau" - Chăm sóc người cao tuổi trong đại dịch

"Câu lạc bộ Liên thế hệ - Tự giúp nhau" là một trong những mô hình hay, nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, phát huy và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người cao tuổi. Mô hình này đang phát huy được hiệu quả tại nhiều địa phương, đặc biệt là trong thời gian giãn cách do COVID 19.
16:24 - 19/09/2021

Cụ ông Phan Trọng Trương 84 tuổi, nằm liệt giường đã nhiều năm nay, cụ bà là Phan Thị Quang năm nay 75 tuổi cũng mang nhiều bệnh khiến cho cuộc sống của ông bà gặp rất nhiều bất tiện. 

Để hỗ trợ những trường hợp người cao tuổi như ông bà, hội người cao tuổi của phường Thanh Xuân Bắc đã thành lập “Câu lạc bộ Liên thế hệ - Tự giúp nhau” tập hợp nhiều lứa tuổi ở cộng đồng để kết nối và hỗ trợ những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Ngoài động viên, thăm hỏi sức khỏe của các cụ thường xuyên, người trẻ trong câu lạc bộ còn kết nối với nhiều tổ chức để hỗ trợ nhu yếu phẩm, thuốc men cho các cụ trong thời gian giãn cách, hỗ trợ thông tin và các chủ trương phòng chống dịch bệnh của địa phương tới người cao tuổi.

Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, người cao tuổi là thành phần yếu thế trong xã hội lại càng cần nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng và địa phương. Những mô hình như "Câu lạc bộ Liên thế hệ - Tự giúp nhau" đã được nhân rộng ở rất nhiều địa phương ngày càng phát huy được hiệu quả, nhất là trong thời điểm dịch bệnh.

Quỳnh Trang - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.