Video Tin trong nước

Cây đổ đè học sinh tử vong: Cảnh giác nhưng không phản ứng thái quá

Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra tại TP. HCM, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi lời chia buồn tới gia đình học sinh tử vong do cây đổ và yêu cầu các trường rà soát, loại trừ mối nguy hiểm từ cây xanh trong trường học.
12:57 - 09/06/2020

Hà Nội, TP. HCM, Đăk Lăk và nhiều tỉnh thành khác đồng loạt đưa ra các chỉ đạo về việc tổng rà soát cây xanh trong trường học.

Ghi nhận tại nhiều địa phương cho thấy, trong đó có Hà Nội, công tác kiểm tra cây xanh trường học đang tích cực được triển khai. Tại một số trường học đã tiến hành cắt tỉa cành cây khô, giảm nguy cơ mất an toàn cho học sinh, đồng thời kiểm tra cây xanh để có hướng xử lý những cây mục, rỗng.

Không chỉ Hà Nội, hiện nhiều tỉnh, thành, trong đó có TP. HCM cũng tăng cường rà soát, kiểm tra cây xanh trong trường học. Có trường vì quá lo lắng đã tổ chức cắt tỉa cây xanh trong sân; đồng thời cũng bày tỏ mối nghi ngại với độ an toàn của cây phượng vĩ. Tuy nhiên, theo ý kiến của người dân và các chuyên gia việc chặt bỏ, thay thế cũng cần phải được tính toán, kiểm tra kỹ lưỡng, tránh tình trạng chặt hạ tràn lan cây xanh.

Về góc độ quản lý cây xanh, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, các trường học cần phải có những phương án thực hiện cắt sửa cây xanh thường xuyên. Nên phối hợp với cơ quan chuyên môn để được hướng dẫn, chăm sóc, duy tu hệ thống cây xanh trong trường... 

"Mất bò mới lo làm chuồng" là câu thành ngữ mà dư luận so sánh với chuyện rà soát cây xanh cấp tập trong những ngày qua. Việc chặt, tỉa cây như những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội làm dấy lên lo ngại,liệu việc chặt, tỉa cây ồ ạt là vì lo cho học sinh hay là sợ trách nhiệm?

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng tại đây./.