Video Tin trong nước

Chơi Tết - Xu hướng du lịch đang dần lên ngôi

Giờ đây, khi mà cuộc sống của hầu hết gia đình đã đủ đầy, thì yếu tố “ăn tết” giờ đã nhẹ hơn, thay vào đó, người ta hướng về “chơi Tết” nhiều hơn. Du lịch là một xu hướng lựa chọn được chú ý trong mấy năm gần đây.
19:51 - 10/02/2024

Ngay từ sáng 29 Tết, gia đình anh Điền, chị Ánh cùng các con đã chuẩn bị sẵn sàng để lên đường “trốn Tết”. Đây cũng là năm đầu tiên gia đình anh đi du lịch trong dịp nghỉ Tết bởi theo anh chị, sau một năm cố gắng, làm việc vất vả, trong khi thời gian nghỉ Tết dài nên gia đình tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ thú vị bằng việc đi du lịch để cảm nhận phong vị Tết ở một quốc gia khác.

Cũng giống như gia đình anh Điền, dịp Tết này, gia đình chị Kim Anh cũng chọn phương án "trốn" Tết đi chơi xa để giảm bớt những áp lực, mệt mỏi của các kế hoạch chúc tết, ăn uống suốt những ngày nghỉ Tết.

Theo ghi nhận của nhiều đơn vị lữ hành, những năm gần đây, các gia đình Việt đã có nhiều sự thay đổi trong việc đón Tết, thay vì ở nhà thì mọi người chọn phương án đi du xuân và chơi xuân do thời gian nghỉ Tết khá dài, các thành viên trong gia đình không phải sắp xếp nhiều thời gian để xin nghỉ phép ở cơ quan, trường học. Bên cạnh đó, dịp Tết cũng là một mùa rất đẹp trong năm để du khách có thể đi thưởng ngoạn những cảnh đẹp tại một số địa điểm trong và ngoài nước.

Tết là sum họp bên gia đình người thân, đi du lịch dịp Tết không phải là bỏ đi những giá trị truyền thống của lễ Tết cổ truyền mà là thay đổi cách thức bảo tồn những giá trị đó. Và dù mạnh dạn lựa chọn đón Tết ở một nơi xa hay trở về bên gia đình như tục lệ bao đời nay của người Việt thì ý nghĩa thiêng liêng của Tết, đó là lan tỏa tình yêu thương và niềm hy vọng vẫn luôn được giữ gìn./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng - Chí Phương