Video Sách và cuộc sống

Chuyện cha con chúng ta là “đồng bọn”

Làm bạn cùng con, hiểu được suy nghĩ, tình cảm của con, thậm chí trở thành “đồng bọn” của con… là mong muốn của các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, việc làm này không hề dễ dàng và cuốn Chuyện cha con chúng ta là “đồng bọn” của nhà văn Phúc Lai là “bí kíp” hữu ích với các bậc cha mẹ.
23:26 - 21/01/2020

Chuyện cha con chúng ta là “đồng bọn” của nhà văn Phúc Lai không chỉ là sự tiếp nối những cuốn sách đã phát hành trước đây như Chuyện con chuyện cha (NXB Trẻ), Dạy con dạy cha (NXB Văn học), mà còn khẳng định tâm huyết của tác giả đối với lĩnh vực nghiên cứu giáo dục mà anh theo đuổi nhiều năm nay. 

Tác giả Phúc Lai, tên thật là Ngô Ngọc Phương là Luật gia ở Hà Nội và là người chuyên nghiên cứu về giáo dục. Anh cũng là người đồng hành cùng nhiều phụ huynh, học sinh Hà Nội với các khóa “Cảm thụ văn học” ngắn hạn và bơi lội...

Chuyện cha con chúng ta là “đồng bọn” là tập hợp những bài viết của tác giả Phúc Lai, phản ánh những trải nghiệm của anh về nuôi dạy con từ việc học đến việc chơi, từ việc nhìn nhận bản thân cho đến việc nhìn nhận cuộc sống… ở trên Blog và Facebook cá nhân. 

Thông qua những câu chuyện đời thường, tác giả khéo léo lồng ghép những bài học ý nghĩa về cuộc sống, về cách để trở thành “đồng bọn” với con cái trong xã hội hiện đại ngày nay.

Bằng chính những trải nghiệm trong đời sống của gia đình mình, tác giả Phúc Lai đã chia sẻ những câu chuyện, những “bí kíp” để các bậc cha mẹ không chỉ là phụ huynh, là người thầy hướng dẫn, mà còn là người bạn thân thiết đáng tin cậy để giải đáp những nghi ngại, thắc mắc và tiếp thêm sức mạnh cho con vững bước vào đời.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.