Video Tin trong nước

Chuyển đổi số mang lại tăng trưởng cấp số nhân cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số được xem là yêu cầu tất yếu trước những biến động của thị trường. Tuy nhiên, chuyển đổi phải xuất phát từ chính doanh nghiệp, chỉ có những doanh nghiệp số mới thúc đẩy được sự phát triển của nền kinh tế số.
19:34 - 22/04/2021

Thành công của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông là một minh chứng rõ nét cho thấy lợi ích từ chuyển đổi số có thể tạo bước ngoặt lịch sử cho một doanh nghiệp.

Thay vì quản lý theo kiểu truyền thống, tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, những căn phòng quản lý tích hợp số như thế này đã được phổ biến trong vài năm trở lại đây. Từ hoạt động sản xuất tại các tổ máy đến công tác giám sát vận hành, xử lý sự cố, tổng hợp số liệu... tất cả đều được số hóa.

Được xây dựng từ năm 1958, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông - một trong số 13 doanh nghiệp đầu tiên của ngành công nghiệp nhẹ Việt Nam, đến nay có thể xem như là công ty duy nhất trong số 13 công ty trên vẫn tồn tại và tiếp tục phát triển bền vững. 

Trong đó, chuyển đổi số được xem là yếu tố then chốt, tạo bước đột phá đưa doanh nghiệp từ một doanh nghiệp truyền thống trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu cả nước trong chuyển đổi số. Bước tiến này đang mang lại sự cải thiện rõ rệt trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm bớt thiệt hại do tác động của dịch Covid-19, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động.

Xác định chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu để thích ứng trước những thay đổi bước ngoặc và nhanh chóng của thị trường, Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã xây dựng một chiến lược chuyển đổi số bài bản với quá trình chuyển đổi số được thực hiện đồng bộ trên cả 03 phương diện: Công nghệ, quá trình và tổ chức - con người. 

Từ mô hình tăng trưởng tịnh tiến, truyền thống dựa trên số lượng lớn lao động và các nguồn lực hữu hình, giờ đây, nhờ chuyển đổi số thành công, Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đang tăng trưởng cấp số nhân, góp phần phát triển bền vững doanh nghiệp và cải thiện mạnh mẽ thu nhập cho người lao động. Đây có thể xem là một điển hình trong chiến lược chuyển đổi số đang được Chính phủ khuyến khích trong những năm gần đây.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.