Video Tin trong nước

Cơ cấu thị trường khách du lịch - Giải pháp then chốt trong giai đoạn tăng trưởng hậu Covid-19

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2020 đang diễn ra tại Hà Nội, sáng 19/11, Tổng cục Du lịch chủ trì tổ chức Hội nghị về cơ cấu lại thị trường khách du lịch nhằm chuẩn bị những giải pháp cho giai đoạn phục hồi, phát triển những năm tiếp theo.
21:16 - 19/11/2020

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, dịch Covid-19 đã đặt ngành du lịch trước vấn đề phải đánh giá, xem xét lại cơ cấu ngành, trong đó có cơ cấu thị trường khách, coi đây là cơ hội mở ra giai đoạn mới.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh Covid-19 đặt ra nhiều yếu tố mới mà chúng ta phải xem xét, đòi hỏi du lịch Việt Nam phải chủ động thích ứng trong tình hình mới và thị trường khách du lịch là yếu tố cốt lõi, then chốt, định hình nên toàn diện bức tranh của ngành du lịch. Vì vậy phải xem xét cơ cấu khách du lịch đến Việt Nam cả quốc tế và nội địa giai đoạn tới sẽ ra sao và chủ động tận dụng lợi thế của mình, và vượt qua thách thức sau đại dịch”.

Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh khẳng định: “Đối với khách quốc tế, đây là thời điểm chúng ta không thể ngồi yên mà chờ đến ngày mở cửa tất cả các nước. Chúng ta cần có sự chuẩn bị và việc cơ cấu lại thị trường khách cũng là rút kinh nghiệm trong thời gian qua, thị trường khách truyền thống của ta tăng trưởng rất tốt, chúng ta cần giữ gìn thị trường đó và định hình những thị trường mà vừa qua chúng ta chưa có điều kiện phát triển. Ví dụ thị trường 1 tỷ dân như Ấn Độ đi du lịch Singapore rất đông, trong đó chỉ cần có đường bay thẳng là chúng ta có thể giải quyết được vấn đề”.

Đánh giá cao tầm quan trọng của việc cơ cấu lại thị trường khách du lịch, các đại biểu khẳng định, bây giờ là thời điểm để du lịch Việt Nam thúc đẩy nguồn khách từ các thị trường truyền thống, chuẩn bị giải pháp để thu hút nguồn khách từ những thị trường tiềm năng thay vì bị động ngồi chờ cho tới khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại./.

Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.