Video Tin trong nước

Còn nhiều ý kiến khác nhau về Dự án Luật Phòng, chống ma túy

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, chiều 02/11 Quốc hội thảo luận ở tổ về Dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).
20:01 - 02/11/2020

Nhiều ý kiến cho rằng, Luật Phòng, chống ma túy năm 2000 sửa đổi, bổ sung năm 2008 đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Một số quy định của Luật Phòng, chống ma túy hiện hành không thống nhất, đồng bộ với quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự và Luật Xử lý vi phạm hành chính mới được ban hành, do vậy đã ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng, chống ma túy. 

Đại biểu Nguyễn Duy Hữu, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk cho rằng, khoản 1, Điều 8, không bao quát hết. Thheo đại biểu đã là tội phạm phải được quyết định cụ thể bởi một bản án. 

Về thẩm quyền xét nghiệm ma tuý, Đại biểu Nguyễn Thị Xuân đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk cho rằng, tại điều 23, cần mở rộng đối tượng xét nghiệm ma tuý.

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng cho rằng, đối với Điều 25 về trách nhiệm của người sử dụng trái phép chất ma túy, nếu để đối tượng tự khai về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy là khó khả thi, vì hầu hết là họ không tự giác, cho nên cần cân nhắc khi đưa điều này vào luật.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.