Video Tin trong nước

Cọn nước Nà Khương: Nàng thơ giữa núi rừng Tây Bắc

Qua miền Tây Bắc, du khách không khó để gặp những cọn nước bên suối, nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là những chiếc cọn nước tại bản Nà Khương, xã Bản Bo, huyện Tam Đường (Lai Châu).
09:48 - 11/04/2019

Đi khắp trời Tây Bắc, du khách sẽ bắt gặp hàng nghìn cọn nước bên suối, nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là những cọn nước tại bản Nà Khương, xã Bản Bo, huyện Tam Đường (Lai Châu).

Không chỉ là nông cụ đưa nước về tưới cho các cánh đồng, những cọn nước này còn là điểm tham quan, check-in của đông đảo khách du lịch, mang lại nguồn thu nhập cho đồng bào nơi đây.

Cọn nước Nà Khương được người dân bản địa sử dụng nhiều năm nay và được đồng bào ví như những chiếc máy bơm khổng lồ.  Những chiếc cọn nước này có chiều cao hơn 6 mét và được làm hoàn toàn từ những thân gỗ, tre, nứa và dây mây lấy trong rừng.

Cọn nước Nà Khương bao đời nay gắn với phong tục, tập quán của người Thái. Hiện nay, cọn nước Nà Khương có gần 30 chiếc, do hơn 20 hộ gia đình làm chủ và trở thành một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu./.