Video Thế giới đó đây

Cửa hàng cung cấp bữa sáng miễn phí cho người khó khăn ở Trung Quốc

Một cửa hàng mì nhỏ tại tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, đang cung cấp những phần ăn miễn phí cho trẻ em mẫu giáo, người lớn tuổi và những người có thu nhập thấp.
22:44 - 27/11/2019

Cửa hàng mì nhỏ này của hai vợ chồng Liu Gouxing và Zhou Meiqi, nằm ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc. Cửa hàng chủ yếu bán đồ ăn sáng. Kể từ khi mở cửa hàng vào năm 2011, họ đã cung cấp ăn miễn phí cho trẻ em mẫu giáo, những người lớn tuổi trên 60 tuổi hoặc những người không có gia đình.

Hai vợ chồng Liu và Zhou luôn bắt đầu công việc của mình vào lúc 6h sáng hàng ngày. Trong vòng 2h đồng hồ, họ đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để đón khách, chủ yếu là người dân sinh sống quanh đó. Công việc đầy ý nghĩa của họ đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân khu phố và hỗ trợ cửa hàng theo cách riêng của mình.

Theo truyền thông địa phương, cửa hàng của ông Liu Gouxing đã cung cấp miễn phí 30.000 bát mì trong 5 năm đầu tiên kể từ khi nhà hàng mở cửa. Tổng cộng có 13 nhà hàng địa phương đã cùng hai vợ chồng ông Liu làm công việc từ thiện đầy ý nghĩa này. Bắt đầu từ tháng 7 năm 2016, họ đã cùng đến thăm và giúp đỡ hơn 200 người gặp khó khăn, tặng hơn 1000 cuốn sách, hơn 1000 bữa ăn và cung cấp thuốc miễn phí cho những người có nhu cầu.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.