Video Tin trong nước

Cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ tìm cách “sống” trước ảnh hưởng của dịch Covid-19

Do dịch Covid-19, nhiều cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội đã buộc phải trả mặt bằng, đóng cửa. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít cửa hàng vẫn đang cố tìm mọi cách để “sống” trước những ảnh hưởng của dịch Covid -19.
19:54 - 09/09/2020

Khi chưa thoát khỏi những ảnh hưởng của dịch Covid-19 lần thứ nhất thì làn sóng thứ 2 của dịch đã khiến cho không ít cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa. Những cửa hàng còn tồn tại cũng khá chật vật và phải tìm mọi cách xoay xở. 

Với diện tích kinh doanh tới vài trăm m2 như cửa hàng này thì hàng tháng, các loại chi phí như điện, nước, tiền thuê mặt bằng không hề nhỏ. Doanh nghiệp đã phải triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, hỗ trợ khách hàng để kích thích nhu cầu chi tiêu của khách hàng.

Ngoài việc giảm giá, tăng khuyến mại cho khách hàng thì để “sống” qua mùa dịch, nhiều cửa hàng kinh doanh cũng tập trung đẩy mạnh thương mại điện tử, bán hàng online. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, việc gia tăng khuyến mại, giảm giá của các cửa hàng kinh doanh cũng giúp kích thích nhu cầu chi tiêu của họ, đồng thời cũng giúp họ tiết kiệm được một khoản tiền mua sắm khi mà thu nhập cũng đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Sau khi dần kiểm soát được dịch Covid-19, nhịp sống đang từng bước trở lại trạng thái bình thường mới, nếu việc tiêu dùng được đẩy mạnh thì ngoài việc giúp các cửa hàng kinh doanh vượt qua giai đoạn khó khăn này còn giúp kích thích sản xuất qua đó cũng giúp nền kinh tế sớm phục hồi./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.