Video Tin trong nước

Cùng "Sưởi ấm bản cao"

Chương trình “Sưởi ấm bản cao 2019” do Đoàn Thanh niên Kênh VOV Giao thông Quốc gia phối hợp với Đoàn Thanh niên Kênh TH Văn hóa – Du lịch Vietnam Journey cùng các đơn vị đồng hành đã góp thêm niềm vui cho các em nhỏ xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
19:46 - 13/11/2019

Dù cách thủy điện Nho Quế chỉ hơn 1km nhưng thôn Lủng Chư 3, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vẫn chưa có điện. Đây là thôn khó khăn nhất thuộc một xã biên giới đặc biệt khó khăn. Đường lên Lủng Chư 3 cách trung tâm xã tới 12km đường đèo quanh co, gấp khúc. Thỉnh thoảng mới có một đoạn đường được người dân đổ bê tông. Điểm trường nơi đây thì dựng tạm bợ bằng những miếng tôn lắp ghép. Điều kiện về vật chất thiếu thốn nên việc dạy, học của giáo viên và các em nhỏ hết sức khó khăn.

Cảm thông cho sự khó khăn của bà con vùng cao biên giới, Đoàn Thanh niên Kênh VOV Giao thông Quốc gia phối hợp với Đoàn Thanh niên Kênh TH Văn hóa – Du lịch Vietnam Journey cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình từ thiện “Sưởi ấm bản cao 2019” nhằm chia sẻ những phần quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một số điểm trường thuộc xã Thượng Phùng và Quỹ vì người nghèo của xã Thượng Phùng.

Đối với mỗi thành viên đoàn thiện nguyện, cảm xúc đối với chuyến đi là được trải nghiệm thực tế, là sự đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, không may mắn của những đứa trẻ, những người dân nơi địa đầu của Tổ quốc.

Chuyến thiện nguyện đến với bản làng vùng cao Hà Giang không chỉ mang ý nghĩa sưởi ấm, xua tan lạnh giá nơi núi rừng biên giới khắc nghiệt, mà còn góp phần khích lệ tinh thần, trách nhiệm của mỗi Đoàn viên, Thanh niên cũng như lan tỏa, kêu gọi   những tấm lòng hảo tâm của các đơn vị, các mạnh thường quân với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” trong các hoạt động   từ thiện mang ý nghĩa nhân văn.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.