Video Tin trong nước

Cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc VOV 2019”

Nhằm chào mừng kỷ niệm 27 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc và 1 năm lên sóng chương trình Phát thanh tiếng Hàn Quốc (VOV5), Đài TNVN tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc VOV 2019” (VOV’s K – Pop Contest).
10:54 - 01/10/2019

Ngày 22/12/1992, Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là dấu mốc quan trọng, tạo khuôn khổ cho quan hệ hai nước. 27 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt được thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Thông qua cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc VOV 2019” (VOV’s K – Pop Contest), Đài Tiếng nói Việt Nam cùng các đơn vị đồng tổ chức mong muốn góp phần tăng cường gắn kết mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Đây cũng là dịp để công chúng có cơ hội tìm hiểu âm nhạc và văn hóa hai nước. 

Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 10/2019 đến tháng 1/2020, ban tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 01/10 – 20/11. Đối tượng tham gia cuộc thi là những công dân Việt Nam hay người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Các thí sinh (cá nhân hoặc nhóm) được chia làm 2 bảng theo độ tuổi: từ 9 đến 16 và từ 17 đến 25. Thí sinh sẽ hát cover các ca khúc nhạc Hàn Quốc, ban tổ chức cũng khuyến khích thí sinh phối khí lại các bài hát theo phong cách mới lạ, trẻ, hiện đại hoặc tự sáng tác những ca khúc mới theo âm hưởng Hàn Quốc. 

Chương trình có sự phối hợp của Công ty Cổ phần Phát triển Phát thanh Truyền hình (BDC) và công ty Sublime Entertainment Concert Company. Cuộc thi được kỳ vọng là sân chơi âm nhạc hấp dẫn dành cho công chúng yêu âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Thí sinh tham gia dự thi gửi file âm thanh hoặc video clip hát bài hát tiếng Hàn Quốc về Ban tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay tiếng hàn Quốc 2019” (VOV’s K – Pop Contest) về:

- Ban Đối Ngoại (VOV5), Đài Tiếng nói Việt Nam, 41 – 43 Bà Triệu, thành phố Hà Nội

- Ban Âm Nhạc (VOV3), Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, thành phố Hà Nội

- Địa chỉ mail: gionghathaytienghan@gmail.com

Đêm chung kết cuộc thi sẽ có sự tham gia của các nhóm nhạc và ca sĩ nổi tiếng đến từ hai nước và được phát sóng trực tiếp trên các kênh Vietnam Journey, VTC, VOV3, VOV5 và Báo điện tử VOV.