Video Tin trong nước

Đặc sắc không gian văn hóa, du lịch Hà Giang tại Hà Nội

Tối 25/12, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức khai trương không gian văn hóa du lịch Hà Giang tại Hà Nội.
20:25 - 26/12/2020

Đây là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch nội địa, tăng cường mối liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch giữa Hà Giang và Hà Nội. Đồng thời đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về vùng đất, hình ảnh và nét đẹp văn hóa Hà Giang mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Những hình ảnh độc đáo, ấn tượng về nghệ thuật thưởng Trà được thể hiện qua tác phẩm âm nhạc đã mở màn cho chương trình không gian văn hóa du lịch Hà Giang tại Hà Nội 2020. Tiếp đó là những tiết mục nghệ thuật mang đậm sắc màu văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Hà Giang, tất cả được dàn dựng và biểu diễn cuốn hút, tạo ấn tượng sâu đậm tới người dân và du khách.

Đến với không gian văn hóa du lịch Hà Giang tại Hà Nội năm nay, du khách không chỉ được thưởng thức những đặc sản của địa phương như cam vàng, cam sành, chè San tuyết, mật ong bạc hà mà còn được tìm hiểu, trải nghiệm dệt thổ cẩm, xay ngô qua đó có cảm nhận rõ hơn về những nét sinh hoạt văn hóa truyền thống đa dạng của nhiều đồng bào dân tộc anh em ở Hà Giang như Mông, Dao, Pà Thẻn. Mỗi dân tộc đều mang những nét đặc trưng, tô điểm thêm cho không gian tại đây những sắc màu văn hóa riêng giúp người dân thủ đô cũng như du khách có nhiều trải nghiệm sinh động, ấn tượng và bất ngờ.  

Hà Giang là vùng cao nguyên núi đá luôn hấp dẫn và lôi cuốn du khách trong và ngoài nước bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Những di tích lịch sử, danh thắng như Cao nguyên đá Đồng Văn, Thắng cảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Cột cờ Lũng Cú nơi những miền đá bừng sáng, ngập tràn sắc hoa tam giác mạch, hoa cải hoa đào, hoa lê được tái hiện giữa lòng thủ đô Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo sự đột phá mới cho du lịch Hà Giang trong năm mới 2021.

Không gian văn hóa du lịch Hà Giang tại Hà Nội sẽ kéo dài đến hết ngày 27/12/2020./.

Thực hiện: Duy Hưng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.