Video Tin trong nước

Đam mê nghệ thuật không có tuổi

Dù bạn ở bất cứ tuổi nào, nếu bạn có đam mê, bạn vẫn sẽ thành công trên con đường bạn đã chọn. Câu chuyện về sinh viên học đàn bầu khi đã 58 tuổi và chỉ sau 1 năm học, ông đã có thể kiếm được tiền từ cây đàn ông yêu thích, là một ví dụ điển hình về đam mê nghệ thuật không bao giờ có tuổi.
07:51 - 15/08/2019

Cách đây 1 năm, khi ông Đỗ Trung Thắng tròn 58 tuổi, ông bắt đầu thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trải qua 3 vòng thi tuyển khắt khe, trước sự ngưỡng mộ của những “đồng song” chỉ bằng tuổi cháu mình, ông Thắng chính thức trở thành sinh viên cao tuổi nhất học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

Niềm đam mê cây đàn bầu đã có từ khi ông còn nhỏ, nhưng vì theo cây đàn bầu ông sẽ không có đủ tiền trang trải cuộc sống, vì vậy,  buộc ông phải theo ngành khác. Ngay sau khi xin nghỉ hưu sớm tại Bộ Công thương, ông đã tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Quý mến người sinh viên cao tuổi cần mẫn học đàn bầu, NSND Nguyễn Thế Dân đã miệt mài truyền đạt kiến thức cho ông Thắng. Nhờ đam mê và sự khổ công luyện tập, chỉ sau 1  năm theo học, ông Thắng đã bắt đầu được mời biểu diễn, vậy là 1 tháng ông cũng đã có thu nhập từ 3 tới 5 triệu đồng. 

Câu chuyện về sinh viên cao tuổi nhất học viện có kết quả học tập xuất sắc này đã khiến những sinh viên trẻ tuổi phải khâm phục. 

58 tuổi mới bắt đầu hiện thực hóa niềm đam mê trình diễn cây đàn bầu, một loại nhạc cụ dân tộc cực kỳ khó, ông Thắng trở thành sinh viên gương mẫu của trường. Chặng đường còn hơn 10 năm nữa, ông mới tốt nghiệp Học viện, khi đó ông gần bước sang tuổi thất thập, nhưng với ông con đường không hề dài, bởi đam mê nghệ thuật không bao giờ có tuổi.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.