Video Tin trong nước

Đấu giá biển số xe ô tô, người dân cần lưu ý những gì?

Nghị quyết thí điểm về đấu giá biển số ô tô của Quốc hội đã chính thức có hiệu lực trong tháng 7 này. Bộ Công an dự kiến tổ chức phiên đấu giá biển số ôtô đầu tiên từ ngày 15-20/8/2023. Để tham gia phiên đấu giá người dân cần lưu ý những gì?
09:33 - 16/07/2023

NGƯỜI DÂN CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THAM GIA ĐẤU GIÁ BIỂN SỐ XE Ô TÔ

Theo quan niệm của người dân, mỗi con số đều có một ý nghĩa riêng, mang nhiều giá trị về mặt tinh thần cho người sở hữu. Chính vì vậy, họ cũng rất tò mò về việc đấu giá biển số sẽ diễn ra như thế nào để đảm bảo tính công khai minh bạch và được kiểm soát chặt chẽ.

Những băn khoăn của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, Nghị quyết 73 của Quốc hội về Đấu giá biển số xe ô tô được đánh giá là ngăn chặn được tình trạng đầu cơ, tích trữ biển số xe để trục lợi. 

Biển số xe Hà Nội và TP. HCM lâu nay vẫn là lựa chọn hàng đầu của người dân khi tìm đến những biển số đẹp. Người dân nếu đấu giá hoàn toàn có thể được chọn nơi đăng ký.

Nhiều chuyên gia cũng ủng hộ việc đấu giá công khai các biển số xe được đánh giá là đẹp. Bởi, quy trình bấm biển số xe hiện nay dễ phát sinh tiêu cực, do đó nên đấu giá công khai.

Theo dự kiến mỗi phiên đấu giá sẽ kéo dài trong 1 quý, mỗi phiên sẽ gồm nhiều cuộc đấu giá khác nhau, mỗi cuộc đấu giá cho 1 biển số nhất định. Người dân đăng ký sẽ được cấp 1 mã số cho 1 cuộc đấu giá. Mức giá khởi điểm đấu giá sẽ là 40 triệu đồng, tương đương giá trị 5% của những phương tiện ôtô phổ thông người dân đang lưu thông. Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước. Khi phân bổ ngân sách, Bộ Tài chính sẽ báo cáo Chính phủ và Chính phủ trình Quốc hội để giải ngân nguồn ngân sách này./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng