Video Tin trong nước

Đẩy mạnh đưa thực phẩm Việt chiếm lĩnh thị trường Nga

Từ ngày 24 - 27/09 diễn ra Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống WorldFood Moscow tại Trung tâm Triển lãm Crocus Expo - Moscow, LB Nga. Khu gian hàng Việt Nam trưng bày nhiều mặt hàng nông, thủy sản, thực phẩm và đồ uống đặc sắc, mang đậm văn hóa ẩm thực của Việt Nam.
15:21 - 25/09/2019

Tham dự Hội chợ là những doanh nghiệp Việt Nam có uy tín, có năng lực sản xuất, xuất khẩu, xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông, thủy sản, thực phẩm và đồ uống, từ nhiều vùng, miền trên cả nước. Các sản phẩm được trưng bày gồm hạt tiêu, hạt điều, cà phê, chè, thủy sản, hoa quả đóng hộp, nước ép trái cây.

Ngoài các doanh nghiệp từ trong nước sang, tham gia Hội chợ WorldFood Moscow năm nay còn có các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại Nga như TH true Milk, King coffee, Viet House, Nafood, Sabeco.

Thị trường hoa quả sấy của Nga được đánh giá có tiềm năng lớn trong những năm gần đây, bởi đây là xứ lạnh, người tiêu dùng thích hoa quả nhiệt đới như của Việt Nam. Hàng năm, khách Nga du lịch sang Việt Nam nhiều, họ được thưởng thức tại chỗ, khi về trở thành những người quảng cáo cho hoa quả Việt Nam. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam xúc tiến thương mại đưa các sản phẩm hoa quả, thực phẩm Việt Nam sang thị trường Nga.

Đối với ngành sản xuất, kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nga, Hội chợ Worldfood Moscow là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu. Vì thế đây là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt, là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nga.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vịietnam Journey tại đây./.