Video Tin trong nước

Đẩy mạnh quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Thủ đô dịp SEA Games 31

Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022 tại Khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
19:04 - 12/05/2022

Đến từ làng nghề thêu truyền thống Quất Động, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội, người nghệ nhân này đang trình diễn kỹ thuật thêu tay để tạo nên những mảng màu của bức tranh. Đây là khâu quan trọng nhất để tạo nên sản phẩm. Những bức tranh thêu tay truyền thống này là một trong số hàng nghìn sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm quà tặng tiêu biểu của các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố góp mặt tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022.

100 gian hàng tại hội chợ triển lãm được chia làm 4 khu vực dành cho 4 nhóm ngành thủ công mỹ nghệ tiêu biểu gồm gốm sứ, mây tre đan, sơn mài, khảm trai, tranh thêu tay và ngành thủ công mỹ nghệ khác. Những sản phẩm này được làm từ các nghệ nhân đáp ứng các tiêu chí bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống làng nghề từ đó thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, mua sắm. Đặc biệt là các sản phẩm mang đặc trưng của Hà Nội, các mặt hàng lưu niệm hướng tới SEA Games 31.

Điểm nhấn của hội chợ là khu triển lãm với các mô hình, biểu tượng, hình ảnh tinh hoa của một số làng nghề tiêu biểu của thành phố. Đến với hội chợ, khách du lịch trong nước và quốc tế, các vận động viên có dịp tham quan, mua sắm và trải nghiệm quá trình sản xuất ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo từ các Làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi của Hà Nội.

Diễn ra đến hết ngày 20/5/2022, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022 sẽ là cầu nối đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế dịp SEA Games 31 này.       

Duy Hưng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.