Video Tin trong nước

Đền Thác Bờ - Điểm du lịch tâm lịch hấp dẫn trên hồ Hòa Bình

Toạ lạc trên dải đất của hai huyện là Đà Bắc và Cao Phong, tỉnh Hoà Bình, đền Thác Bờ là điểm du lịch tâm linh lý tưởng và hấp dẫn với du khách khi đến với vùng lòng hồ sông Đà.
08:22 - 10/03/2021

Đền thờ hai Bà Chúa Thác Bờ là những người có công lớn trong việc vận động, kêu gọi nhân dân đóng thuyền, góp lương thực, thực phẩm cho vua Lê Lợi nuôi quân và chở giúp quân sĩ qua Thác Bờ khi đi dẹp loạn giặc Đèo Cát Hãn ở Mường Lễ, Sơn La vào khoảng năm 1430-1432.

Đền Thác Bờ gồm đền Trình tức là đền Chúa và đền Chầu là đền ông Chẩu. Trên đền thờ hội đồng các quan, thờ Đức Đại Vương Trần Triều, thờ Chúa Thác Bờ và thờ Sơn Trang, nhưng chủ yếu vẫn là thờ hai Bà Chúa Thác người Mường và người Dao.

Với môi trường trong sạch, không gian tĩnh lặng, đền Thác Bờ nằm trên đỉnh đồi Hang Thần nhìn xuống dòng sông Đà huyền thoại, mênh mông khiến vẻ đẹp nơi đây thêm sinh động và cuốn hút.

Ngày nay, đền Thác Bờ trở thành di tích chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, có giá trị đặc biệt quan trọng trong đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân vùng Hồ Hòa Bình nói riêng và nhân dân tỉnh Hòa Bình nói chung. Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, núi rừng thơ mộng hòa trong không gian văn hóa đa sắc màu, Đền Thác Bờ trở thành một điểm đến tham quan du lịch tâm linh nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến Hòa Bình.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.