Video Tin trong nước

Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2023 diễn ra ngày 19/09

“Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững” là chủ đề của Diễn đàn Kinh tế - xã hội năm 2023. Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 19/9/2023, tại Hà Nội.
21:54 - 17/09/2023

Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2023 diễn ra ngày 19/09

Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2023 được tổ chức với sự tham gia đồng chủ trì của 04 cơ quan gồm: Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. Diễn đàn với sự tham gia khoảng hơn 400 đại biểu tham dự trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Diễn đàn được kết nối với một số điểm cầu của các Học viện, trường đại học, diễn giả, nhà khoa học trong nước và quốc tế. 

Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ có 1 Phiên toàn thể và 2 Phiên chuyên đề gồm: Chuyên đề: “Tăng cường nội lực, khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó” và Chuyên đề: “Nâng cao năng suất lao động, bảo đảm an sinh xã hội trong bối cảnh mới”. Đáng chú ý, Phiên toàn thể và Tọa đàm cấp cao với chủ đề “Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững”.

Tại buổi họp báo, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết, diễn đàn cũng là dịp để chúng ta nhận diện những rào cản, nút thắt trong phát triển kinh tế hiện nay. Đồng thời, kiến tạo ra những động lực mới, đề xuất dư địa để có giải pháp và khai thác triệt để. Ngoài ra, diễn đàn lần này cũng hướng tới việc nâng cao năng suất lao động, bảo đảm an sinh xã hội trong bối cảnh mới.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng