Video Tin trong nước

Doanh nghiệp vững mạnh thì quốc gia mới hùng cường và thịnh vượng

"Doanh nghiệp vững mạnh thì quốc gia mới hùng cường và thịnh vượng”, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
23:20 - 31/12/2021

Phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những thành tích mà VCCI đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời chỉ rõ nhiệm vụ bao trùm, quan trọng nhất trong thời gian tới của VCCI là làm tốt công tác tập hợp, liên kết, phát huy sức mạnh tổng lực, tinh thần đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam để góp phần giải quyết những bài toán, vấn đề lớn đang đặt ra cho đất nước vì lợi ích quốc gia, dân tộc và bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của từng doanh nghiệp.

Thủ tướng đề nghị VCCI cần không ngừng xây dựng, củng cố để thực sự trở thành tổ chức quốc gia tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người sử dụng lao động và các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam; tích cực, góp phần ngày càng quan trọng vào thúc đẩy cải cách thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh vì đây luôn là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển lành mạnh của nền kinh tế; Thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn vì doanh nghiệp vững mạnh - quốc gia thịnh vượng. 

Bên cạnh đó đẩy mạnh phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam với tinh thần đoàn kết, dân tộc, tự lực, tự cường, tập trung giải quyết những vấn đề quan trọng của đất nước. Dẫn dắt doanh nghiệp hội nhập thành công, chủ động tham vấn, góp phần hoàn thiện các chính sách hội nhập của đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Tiếp thu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, VCCI sẽ nêu cao tinh thần sáng tạo để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng đề ra. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu: “Doanh nghiệp vững mạnh, Quốc gia hùng cường, thịnh vượng.

Đại diện VCCI cũng khẳng định, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ luôn đồng hành, là chỗ dựa, là mái nhà chung của các DN, là tiếng nói, cầu nối giữa DN với Đảng, Nhà nước và xã hội. Đồng thời là “hạt nhân” gắn kết cộng đồng DN, lấy liên kết làm sức mạnh cùng tạo nên một cộng đồng hợp tác, tương trợ nhau cùng phát triển theo tinh thần “Thuận bè, thuận bạn, tát cạn Biển Đông”.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.