Video Tin trong nước

Độc đáo sân khấu thời trang đặc biệt bên bờ sông Hồng

Cuối tuần qua, tại không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân, Hà Nội, 1 sân khấu thời trang độc đáo được dựng lên, mang tới bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế người Tây Ban Nha Diego Cortizas với cảm hứng từ văn hoá Hà Nội và cây cầu Long Biên cổ kính.
18:41 - 22/03/2021

Bộ sưu tập áo dài do nhà thiết kế thời trang Tây Ban Nha Diego Cortizas của thương hiệu Chula thiết kế, lấy cảm hứng từ nét văn hóa truyền thống của Hà Nội, đặc biệt là cây cầu Long Biên cổ kính bên dòng sông Hồng thơ mộng.

Điều đặc biệt của show trình diễn thời trang áo dài này là phần lớn “người mẫu” tham gia biểu diễn đều là những người mẫu không chuyên. Nhiều người trong số đó là những người dân sống tại Phúc Tân. Họ khoác trên người những tà áo dài với những họa tiết ấn tượng, trình diễn tại sân khấu chính là tác phẩm sắp đặt bức tranh tường "Con rồng Long Biên", thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước.

Nhà thiết kế Diego Cortizas đã từng mang nhiều show diễn áo dài ra các sân khấu hoành tráng của các nước châu Âu vẫn cảm thấy ấn tượng vì được mang áo dài tới một sân khấu bình dị và gần gũi tại một trong những khu phố giản dị bên dòng sông Hồng của thủ đô Hà Nội.

Sự kiện văn hóa đặc biệt này như một món quà tinh thần dành tặng bà con cư dân Phúc Tân, đồng thời góp phần quảng bá không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân tới đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh   

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.