Video Tin trong nước

Động đất mạnh tại Pakistan khiến 500 người thương vong

Một trận động đất mạnh 5,8 độ richter vừa xảy ra ngày 24/9 tại khu vực Mirpur, thuộc vùng lãnh thổ Kashmir do Pakistan kiểm soát khiến 28 người thiệt mạng và 476 người khác bị thương. Công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành.
19:12 - 26/09/2019

Giới chức Pakistan cho biết thương vong của trận động đất này có thể tiếp tục tăng do một số người vẫn mắc kẹt dưới đống đất đá. Thị trấn Jatlan thuộc Mirpur là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Một số tòa nhà đổ sập và ít nhất một đoạn đường dài 2km sụt lở tại đây. Thiệt hại chủ yếu chỉ giới hạn ở khu vực xung quanh thành phố Mirpur, thuộc vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát, nằm cách thủ đô Islamabad của Pakistan khoảng 85 km về phía Đông Nam.

Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực Kashmir thuộc Pakistan. Quân đội Pakistan đã tiến hành đánh giá thiệt hại từ trên không, đồng thời điều động binh sĩ và lực lượng quân y tới hỗ trợ người dân và chính quyền địa phương tại nơi xảy ra thiên tai. Động đất cũng ảnh hưởng đến nhiều khu vực phía Bắc Ấn Độ, trong đó có vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát và bang miền Bắc Punjab. Truyền thông Ấn Độ đưa tin cường độ động đất đo được tại đây là 6,3 độ richte. Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại tại các nước láng giềng của Pakistan.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.