Video Tin trong nước

Du lịch chăm sóc sức khỏe: Xu hướng của ngành công nghiệp không khói hậu đại dịch

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống cây dược liệu đa dạng, nền y học cổ truyền lâu đời, nguồn nước khoáng nóng phong phú... Việt Nam hội tụ đủ tiềm năng để phát triển loại hình du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe vốn đã rất phổ biến trên thế giới.
15:43 - 08/10/2021

Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, du lịch chăm sóc sức khỏe được coi là xu hướng của ngành công nghiệp không khói trong tương lai.

Trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, năm 2018 có 350.000 người nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng và chi tiêu 2 tỷ USD. Trong khi đó, hàng năm cũng có khoảng 40.000 người Việt Nam ra nước ngoài chữa bệnh kết hợp du lịch và chi tiêu tới cả tỷ USD. 

Điều đó cho thấy, không chỉ khách quốc tế mà khách nội địa cũng rất quan tâm đến loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Và đây là mảnh đất màu mỡ của ngành công nghiệp không khói mà Việt Nam có thể khai thác, với nhiều tiềm năng sẵn có: Tài nguyên thiên nhiên, hệ thống cây dược liệu đa dạng, nền y học cổ truyền lâu đời, nguồn nước khoáng nóng phong phú.

Dù hội tụ nhiều tiềm năng nhưng thực tế, mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam hiện nay mới chỉ bắt đầu với một số sản phẩm còn thiếu tính đặc sắc, chưa đủ sức hấp dẫn để thu hút khách. Nhiều chuyên gia đề xuất cần sớm nghiên cứu, ban hành các cơ chế, chính sách để đưa du lịch chăm sóc sức khỏe trở thành một loại hình trọng điểm trong quy hoạch chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, góp phần định hướng dịch vụ và sản phẩm để các doanh nghiệp gấp rút xây dựng, kết nối tour và đưa vào khai thác loại hình du lịch này.

Dịch Covid-19 chắc chắc sẽ ảnh hưởng đến xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt những chuyến du lịch dài ngày của du khách sẽ không còn là những chuyến tham quan đơn thuần mà thay vào đó là hình thức du lịch tận hưởng nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc, cải thiện sức khỏe. Và Việt Nam cần nắm bắt cơ hội để thúc đẩy loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe, góp phần phát triển ngành công nghiệp không khói trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.