Video Tin trong nước

Du lịch tâm linh vẫn là xu hướng chủ đạo dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Dù dịch Covid-19 bùng phát trong cộng đồng khiến nhiều tour, tuyến du lịch bị hoãn hoặc hủy, nhưng nhiều chuyên gia nhận định, du lịch tâm linh vẫn là xu hướng trong mùa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
21:29 - 02/02/2021

Những ngày tháng Chạp là thời điểm bận rộn nhất đối với các công ty du lịch để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Thế nhưng, thời điểm này năm nay, do dịch Covid-19 tái bùng phát trong cộng đồng, nhiều tour du lịch Tết đặt từ trước đó đến các điểm, đặc biệt là những địa phương có dịch đã bị hoãn hoặc hủy. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, những tour tuyến bị hủy phần lớn tập trung vào các tour nghỉ dưỡng, trải nghiệm, còn du lịch tâm linh, dù có giảm hơn so với mọi năm, nhưng vẫn được đánh giá là xu hướng chủ đạo của mùa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Sở dĩ du lịch tâm linh được cho là “điểm sáng” của du lịch mùa Tết là do ngoài phong tục đi lễ chùa đầu năm của người dân, các công ty cũng vẫn áp dụng nhiều gói kích cầu hấp dẫn. 

Thời điểm này, nhiều điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của Tuyên Quang, cũng đang nỗ lực chuẩn bị để đón du khách đến tham quan, chiêm bái dịp Tết Nguyên đán. 

Nhiều điểm du lịch tâm linh lớn đã và đang triển khai những phương án phòng chống dịch Covid-19 để vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, chiêm bái, lễ Phật của du khách vừa đảm bảo an toàn sức khỏe. 

Dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch, nhưng các điểm du lịch tâm linh vẫn được cho là lựa chọn ưu tiên đối với nhiều du khách. Hy vọng, với nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 đang được triển khai quyết liệt và đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, dịch bệnh sẽ sớm được khống chế để người dân an tâm trên hành trình hành hương khám phá các điểm đến tâm linh dịp tết Nguyên đán Tân Sửu này. 

Thực hiện: Anh Vũ, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.